Ngày hội “Khi tôi 18” THPT Phương Sơn


Nhằm giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp; đồng thời, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện cho các bạn ĐVTN vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi; trong thời gian qua, Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX – DN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã triển khai có hiệu quả Chương trình “Khi tôi 18” với các nội dung như: Bảng tin khi tôi 18, Chương trình phát thanh khi tôi 18, Sinh hoạt chi đoàn Khi tôi 18, Sinh hoạt dưới cờ Khi tôi 18…


Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Giang sáng ngày 18/4/2011 trường THPT Phương Sơn, huyện Lục Nam long trọng tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18”; về dự Ngày hội “Khi tôi 18” có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn và các đồng chí là Lãnh đạo Ban Thanh niên trường học, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Việt Nam; đồng chí Thân Văn Khoa – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS-TS Nguyễn Hải Thanh – Phó chủ nhiệm Khoa Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội; đồng chí Mai Sơn – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn và các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư các huyện, thành Đoàn các đồng chí Bí thư các Đoàn trường THPT trong toàn tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Bắc – Phó Bí thư Huyện uỷ Lục Nam; thầy giáo Trần Duy Phương – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và 1.700 bạn ĐVTN trường THPT Phương Sơn.


Điểm nhấn của Ngày hội “Khi tôi 18” là cuộc tranh tài sôi nổi của 42 em thí sinh xuất sắc nhất của trường trong cuộc thi “Hành trang kiến thức Khi tôi 18” được phỏng theo chương trình “Rung chuông vàng” trên VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Tại cuộc thi, các em học sinh phải vượt qua 18 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra thuộc các lĩnh vực kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp; sau 45 phút tranh tài em Nguyễn Thị Nga lớp 12 A1đã xuất sắc giành Giải nhất cuộc thi.


Tại Ngày hội Khi tôi 18 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao giấy chứng nhận Khi tôi 18 cho các em học sinh trường THPT Phương Sơn đủ 18 tuổi; Trương ương Đoàn đã trao 05 xuất học bổng Vừ A Dính cho 05 học sinh của trường THPT Phương Sơn; Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Việt Nam phối hợp với Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội trao 06 xuất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho 06 học sinh trường THPT Phương Sơn và THPT Chuyên Bắc Giang mỗi xuất học bổng trị giá 1.000.000đ; trao 02 xuất học Bổng hướng nghiệp cho 02 học sinh trường THPT Phương Sơn và THPT Ngô Sỹ Liên mỗi xuất học bổng trị giá 282.000.000đ.
Trong các hoạt động của ngày hội, các đồng chí lãnh đạo đã cùng tham gia  trồng cây lưu niệm tại vườn Trường PTTH Phương Sơn và thăm hàng cây ước mơ của các em học sinh.

Một số hình ảnh Ngày hội Khi tôi 18

Chu Thắng – Ban TNTH&CTTN Tỉnh Đoàn

Gửi phản hồi

