“Khi tôi 18” với chủ đề: Giáo dục pháp luật cho ĐVTN


Thầy Trần Duy Phương, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa bác Nguyễn Hồng Thái

Sáng ngày 11/4/2011, Trường THPT Phương Sơn phối hợp với phòng Tư pháp huyện Lục Nam tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” với chủ đề: Giáo dục pháp luật cho ĐVTN.

Về dự buổi Sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” của trường THPT Phương Sơn, có đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Chủ tịch hội luật gia Lục Nam, trưởng phòng Tư pháp huyện Lục Nam; đ/c Vũ Văn Sơn, Bí thư huyện đoàn Lục Nam; các đồng chí trong BGH và đông đảo các thầy cô giáo và hơn 1500 đoàn viên thanh niên là học sinh nhà trường.

Bác Nguyễn Hồng Thái, trưởng phòng tư pháp huyện Lục Nam

Qua buổi sinh hoạt, đ/c Nguyễn Hồng Thái đã cung cấp cho học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản của Luật bầu cử Quốc Hội, luật bầu cử HĐND các cấp và các kiến thức liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân khi 18 tuổi…

Đặc biệt với các dẫn chứng cụ thể, sinh động qua các vụ việc liên quan đến việc thực thi pháp luật ở lứa tuổi vị thành niên trên địa bàn đã lôi cuốn sự chú ý của các em, qua đó giúp các em có được những định hướng tích cực trong việc chấp hành các quy định của luật pháp, có ý thức trong việc thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một công dân khi đủ 18 tuổi.

Các ĐVTN là học sinh nhà trường trong buổi sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18”

Sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” là một trong những hoạt động thường kỳ của Đoàn trường THPT Phương Sơn nhằm Giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN là học sinh nhà trường vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi.

Ngoài hình thức sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18”, BCH Đoàn trường cũng đã tổ chức các hoạt đồng thời “Khi tôi 18” như: Sinh hoạt chi đoàn Khi tôi 18, Bảng tin Khi tôi 18, phát thanh Khi tôi 18, diễn đàn Khi tôi 18…

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Chương trình “Khi tôi 18” của Đoàn trường THPT Phương Sơn:

Thầy Tăng Văn Nái và thầy Đào Văn Mộc nguyên là hiệu trưởng nhà trường trong buổi sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” với chủ đề Kỹ năng thực hành xã hội

Sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” phỏng theo hình thức “Rung chuông vàng” trên VTV3

Bảng tin “Khi tôi 18”

Sinh hoạt chi đoàn “Khi tôi 18” - Chi đoàn 11A5

Sinh hoạt chi đoàn “Khi tôi 18”

Sinh hoạt chi đoàn "Khi tôi 18" chi đoàn 12A2

Xem thêm các hình ảnh sinh hoạt “Khi tôi 18” ở các chi đoàn trong Clip sau:

Phùng Đình Thiện

Gửi phản hồi

