KẾ HOẠCH TỔ CHỨC Hội thi Rung chuông vàng trường THPT Phương Sơn lần thứ hai Năm học : 2010-2011


I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

Nhằm đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;  phong trào “Dạy tốt – học tốt – tích cực nghiên cứu khoa học” và phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên, thanh niên khối trường học.

– Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên, thanh niên, học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống…; tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên trong trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

– Đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua đó từng bước củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn trong trường học vững mạnh.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Nội dung thi:

Các câu hỏi xoay quanh các kiến thức trong chương trình học phổ thông, các kiến thức xã hội về địa lý, lịch sử, văn học và tiếng Anh; trong cơ cấu câu hỏi có một số câu hỏi mang tính thời sự, xã hội và địa phương…

2. Điều kiện tham gia:

– Tất cả học sinh trong toàn trường, tự nguyện viết bản đăng ký trong đó ghi rõ họ tên, năng khiếu, ước mơ…

– Học sinh đăng ký tại Văn phòng Đoàn trường hoặc trên trang web

thptphuongson.tk

– Đoàn trường tổ chức sơ loại, chọn ra 36 thí sinh xuất sắc nhất tham gia dự thi.

– Các thầy cô giáo tham gia cứu trợ phải là các giáo viên chủ nhiệm của các lớp có học sinh tham gia chơi của chương trình đó.

3. Hình thức tổ chức và thời gian

Vòng loại: gồm 6 cuộc chơi thể như sau:

Cuộc chơi

Lớp tham gia

Dự kiến thời gian

Số học sinh tham gia

1

12A1, 3, 5, 7, 9, 11

13/9/2010

Mỗi lớp cử 6 học sinh nhất tham dự

2

11A1, 3, 5, 7, 9

 

Lớp 11A1 cử 8 học sinh;

Lớp 11A3, 5, 7, 9 mỗi lớp cử 7 học sinh.

3

10A1, 3, 5, 7, 9

 

Lớp 10A1 cử 8 học sinh;

Lớp 10A3, 5, 7, 9 mỗi lớp cử 7 học sinh.

4

12A2, 4, 6, 8 10, 12

 

Mỗi lớp cử 6 học sinh tham dự

5

11A2, 4, 6, 8 10

 

Lớp 11A2 cử 8 học sinh;

Lớp 11A4, 6, 8, 10 mỗi lớp cử 7 học sinh.

6

10A2, 4, 6, 8 10

 

Lớp 10A2 cử 8 học sinh;

Lớp 10A4, 6, 8, 10 mỗi lớp cử 7 học sinh.

Mỗi cuộc chơi có 36 học sinh tham dự. Các thí sinh được ngồi vào 1 sàn thi đấu hình vuông 6 * 6 (ô) và được phát bảng Fóc trắng; bút viết bảng trắng loại xoá được, (bút, khăn lau do thi sinh tham gia tự chuẩn bị).

Chương trình sẽ lần lượt đưa ra các câu hỏi. Các thi sinh có 15 giây để trả lời vào bảng. Nếu trả lời đúng thì đuợc tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu trả lời câu tiếp theo. Nếu sai sẽ bị loại và tự động rời khỏi sàn thi đấu. Thí sinh còn lại cuối cùng sẽ là người chơi xuất sắc nhất.

Trong chương trình, các thí sinh sẽ được hưởng quyền “Trợ giúp” một lần duy nhất từ phía các bạn học sinh của các chi đoàn có học sinh tham gia cuộc thi (Mỗi chi đoàn cử ra 2 học sinh tham gia chơi cứu trợ). Số học sinh được quay trở lại sàn thi đấu phụ thuộc vào kết quả của trò chơi này.

Thí sinh còn lại duy nhất cũng sẽ được hưởng một lần trợ giúp. Nếu thí sinh cảm thấy không trả lời được câu hỏi do chương trình đưa ra thì có thể giơ “Phao cứu trợ” (do chương trình chuẩn bị) để xin trợ giúp từ phía thầy cô những bạn cùng chơi và khán giả. Những người này sẽ rơ tay để ra tín hiệu cứu trợ người chơi, người chơi lựa chọn một người cứu trợ. Nếu câu trả lời là đùng thì trò chơi tiếp tục. Tuy nhiên, sự trợ giúp này cũng chỉ được 1 lần duy nhất.

Vòng chung kết: Sau mỗi trận chơi, BTC chọn ra ở mỗi trận 6 thí sinh xuất sắc nhất tham dự trận chung kết, dự kiến diễn ra vào đúng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2010.

III. Cách thức tổ chức.

1. Thành lập các tiểu ban.

Ban tổ chức:

1. Đ/c Đỗ Văn Quý – Bí thư đoàn trường – Trưởng ban.

2. Đ/c Phùng Đình Thiện – Phó bí thư đoàn trường – Phó ban.

3. Đ/c Hoàng Văn Năng – Phó bí thư đoàn trường – Phó ban.

4. Đ/c Nguyễn Văn Tuân – Thường vụ đoàn trường – Ủy viên.

5. Đ/c Lê Minh Tuấn – BCH Đoàn trường – Ủy viên.

6. Đ/c Hoàng Vân Huy – BCH Đoàn trường – Ủy viên.

Ban cố vấn:

  1. Đ/c Hoàng Văn Năng – Phó bí thư đoàn trường – Trưởng ban.
  2. Đ/c Nguyễn Thị Hường,
  3. Đ/c Phạm Thị Hiền,
  4. Đ/c Dương Toàn Thắng,
  5. Đ/c Quách Thùy Nhiên,
  6. Đ/c Lương Thế Tùng,
  7. Đ/c Lương Xuân Kiên,
  8. Đ/c Dương Thị Dung,
  9. Đ/c Trương Quang Hữu,
  10. Đ/c Hoàng Trung Hà,
  11. Đ/c Lưu Thị Thoan,
  12. Đ/c Phùng Đình Thiện,
  13. Đ/c Vũ Mạnh Cường,
  14. Đ/c Hoàng Thu Trang.

Các đồng chí trong ban cố vấn mỗi người ra 21 câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình, chia đều theo trình độ học sinh khối 10, 11, 12. Trình bày dưới dạng file word, gửi về đồng chí Hoàng Văn Năng trước ngày 10 tháng 9 năm 2010.

Ban  kỹ thuật – Hậu cần:

1. Đ/c Phùng  Đình Thiện – Phó bí thư đoàn trường – Trưởng ban.

2. Đ/c Lê Minh Tuấn – BCH Đoàn trường – Ủy viên

3. Đ/c Nguyễn Văn Tuân – Thường vụ đoàn trường – Ủy viên.

4. Đ/c Hoàng Vân Huy – BCH Đoàn trường – Ủy viên.

2. Lên chương trình.

Chọn chủ đề bám sát vào các ngày lễ lớn liên quan đến thời gian tổ chức.

Ban tổ chức đề suất các câu hỏi và nội dung trò chơi cứu trợ

Gửi Ban cố vấn nghiên cứu, góp ý và đưa ra các câu hỏi phù hợp nhất

Ban kỹ thuật – Hậu cần, dùng phần mền cắt, tạo nhạc nền cho từng chương trình; Thiết kế các trò chơi dân gian, trò chơi vận động cho phân chơi cứu trợ; Chuẩn bị quà, vòng nguyệt quế cho người thắng cuộc.

Khớp nội dung, nhạc nền và người dẫn chương trình.

Các chi đoàn có học sinh tham gia trang trí sân trường theo sự phân công của BTC(có chấm thi đua).

Tổ chức chơi thử với người chơi (dùng câu hỏi phụ)

3. Thực hiện chương trình và rút kinh nghiệm.

Chương trình được thực hiện vào buổi sinh hoạt dưới cờ trong khoảng 45 phút. BTC tổ chức hội ý rút kinh nghiệm sau mỗi chương trình.

BTC

 

Advertisements

2 phản hồi

  1. Thầy ơi, em là những cựu học sinh cũ của trường. Tuy ra trường rồi nhưng chúng em vẫn luôn nhớ đến ngôi trường THPT Phương Sơn yêu dấu và luôn theo dõi đến những sự thay đổi và phát triển của trường.
    Em thấy trường mình càng ngày càng có nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh bổ ích như chương trình rung chuông vàng này.
    Chúng em rất muốn được theo dõi những chương trình nhưng vì điều kiện học tập ở xa nên không về thăm trường được. Nếu có điều kiện mong thầy có thể quay video clip chương trình này như năm trước để những học sinh cũ của trường như chúng em được theo dõi.

  2. Thầy ơi, ở khối 10 mới lên có em Thủy hát hay lắm, sao em không thấy hát ở Rung Chuông Vàng bao giờ nhỉ? Em đấy là em của chị Thoa ở Lan Mẫu ý ạ. Em cũng không rõ em đấy học A mấy, RCV lần tới này thầy cho em đấy hát nhé. Hi, lâu lắm em không được nghe nhóc đấy hát mà. Àh mà, hình như em đấy cũng là bí thư lớp nào ý.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: