HÃY ƯỚC MƠ-ĐỔI CUỘC ĐỜI


Nếu trong đời có những ước mơ, hãy viết ra đâu đó để giữ lại. Vào một ngày, vô tình hay cố ý lấy ra xem , bạn sẽ thấy được ý nghĩa cuộc đời mình, sẽ thấy được những ước mơ nào đó đã trở thành hiện thực, và nó có ý nghĩa với mình hơn khi mình cảm nhận lại cái mong muốn khát khao từ ngày mình chưa đạt được…

Và tôi cũng như tất cả các bạn đều có và mang trong mình những ước mơ cháy bỏng. Ước mơ này đạt được thì chúng ta lại ươm mầm những ước mơ khác cao hơn, xa hơn . Ước mơ là những mong ước cho tương lai của mỗi người, không bị giới hạn trong bất cứ khuôn khổ nào . Có những  ước mơ to lớn như đấu tranh giải phóng dân tộc , trở thành người giàu nhất thế giới hay trở thành thủ tướng hoặc tổng thống…Lại có những ước mơ nhỏ hơn như là chỉ cần có đủ tiền để trang trãi cho cuộc sống sinh viên, hay chỉ muốn có một việc làm nhỏ để có thể gúp đỡ Cha Mẹ được phần nào…
Để thực hiện thành công ước mơ trong tương lai, chúng ta luôn cần: xác định được một đích đến rõ ràng , cụ thể hóa tầm nhìn này thành những mục tiêu mong muốn cụ thể , lập kế hoạch hành động cụ thể để thay đổi những thói quen hằng ngày , và luôn trao dồi kiến thức và kỹ năng trong quá trình thực hiện ước mơ. Quan trọng là cần phải biết chúng ta ước mơ gì và viết tầm nhìn này xuống giấy, dán ở những nơi dễ thấy nhất để làm nguồn động lực thường xuyên cho việc thực hiện ước mơ. Khi viết về ước mơ và tầm nhìn cho tương lai, những từ tôi luôn cân nhắc là: tích cực, mạnh mẽ, ở thì hiện tại.
Tôi sinh ra ở nông thôn trong hoàn cảnh không được thuận lợi, tôi luôn có một niềm khao khát muốn thay đổi cuộc sống… Đó là niềm ao ước thúc đẩy tôi hàng ngày và tôi biết để thay đổi được điều đó thì có rất nhiều khó khăn ở phía trước đang muốn thử thách ước mơ và lòng kiên định thực hiện ước mơ của tôi . Và tôi hiểu rằng tôi cần phải trang bị cho mình một nghề mà có thể giúp tôi thực hiện ước mơ , tôi mong muốn mình sẽ trở thành một bác sĩ có tâm huyết, yêu nghề và đủ kiến thức để thành một bác sĩ giỏi .
Mục tiêu trước mắt đã đặt ra nên khi bước vào trường cấp 3 là tôi tập trung học thật giỏi môn sinh và hóa, các môn khác – trừ môn văn – phải từ 7 điểm trở lên, riêng môn toán phải trên 8,0. Cuối cùng thì cũng đến ngày thử thách những ước mơ của tôi ,và với sự cố gắng ấy thì tôi đã nhận lại cho mình một kết quả như ý .
Lúc đấy tôi đã xác định cho mình rằng đây chỉ là kết quả bước đầu mà  tôi cần  phải  làm và trong đầu tôi  lại hình thành một ước mơ hoàn toàn mới đó là phải  phấn đấu để tìm cơ hội đi du học để thay đổi cuộc sống và có thể học hỏi thêm từ những đồng nghiệp ở các nước tiên tiến hơn. May mắn cho tôi là sinh ra trong một gia đình dù ở nông thôn nhưng suy nghĩ của bố mẹ tôi đã vượt khỏi những tưởng tượng của tôi, không những đã đồng tình với những ước mơ của tôi mà còn cố gắng hết sức giúp tôi thực hiện ước mơ đó. Nhờ vậy, tôi càng tự tin hơn và kiên định hơn con đường đã chọn.
Đến bây giờ tuy tôi chưa thực hiện được ước mơ đó vì nó nằm ở tương lai nhưng tôi sẽ phấn đấu cho ước mơ của mình đến cùng dù biết những năm tháng học tập trước mắt sẽ đầy gian khổ và thử thách.
Bằng cuộc đời của chính mình, tôi nhận thấy những niềm tin cháy bỏng tự đáy lòng mình về con đường của thành công đó là rèn tâm, luyện tài và kiên trì ước mơ của cuộc đời mình. Cuộc đời mỗi con người dù vượt qua bao thăng trầm, nhưng không chỉ toàn vận đen, luôn luôn có sự xen kẽ điều tốt và cái xấu, nhưng dù gặp bất cứ cảnh ngộ nào cũng đừng nản chí. Hãy ướcmơ và nỗ lực trong khó khăn gian khổ của bạn sau này sẽ đơm hoa kết trái. Những ước mơ và nỗ lực đó sẽ làm cho cuộc sống của bạn ngập tràn hạnh phúc. Và nhất là chúng sẽ nâng cao phẩm chất con người trong bản thân bạn .


Nhật Linh 10A6

Trả lời

