Mẹ ơi! Cố lên nhé!


Trong cuộc đời ai cũng có những ước mơ nhưng không một ước mơ nào giống ước mơ nào. Riêng tôi, tôi chỉ có một ước mơ duy nhất là mẹ tôi sẽ sớm khỏi bệnh.

Mẹ – người tôi thương yêu nhất. Suốt một đời mẹ phải long đong vất vả vì chồng vì con. Mẹ làm việc không biết mệt mỏi nhưng sao trời lại không thương mẹ tôi.Ông trời đã cướp đi một cánh tay của mẹ.
Trong một lần đang dọn dẹp nhà cửa, mẹ bất cẩn trượt té nên đã bị gãy tay. Mọi người hoảng hốt đưa mẹ vào bệnh viện. May thay bác sĩ bảo chỉ cần băng bột và giữ tay không cử động nhiều trong vòng một tháng thì tay sẽ khỏi. Nhưng với tình yêu thương gia đình và sự tần tảo vốn có của người phụ nữ, mẹ không thể đứng nhìn bố và các con khổ vì mình. Nên mới nửa tháng mẹ biện minh với lí do tay đã lành rồi, nhất quyết đòi tháo bột và làm việc như cũ. Tôi cũng muốn làm vui lòng mẹ và chỉ nghĩ rằng mẹ chỉ làm một vài việc nhè nhẹ mà thôi. Dần dần sao tôi có cảm giác đôi tay của mẹ không lành lại như mẹ đã nói. Nó sưng vù và đỏ tấy, trong đêm mẹ thường trăn trở mỗi khi lên cơn nhức. Nhìn mẹ đau khổ, cả nhà quyết định đưa mẹ đi tái khám. Thật bất ngờ và đau đớn thay, đôi tay ấy đã bị bại liệt và không còn có khả năng hồi phục được. Mẹ ngã khụy và khóc. Tôi lặng câm không nói nên lời chỉ biết nhìn mẹ và khóc.
Người ta thường nói thời gian là thuốc chữa tốt nhất. Từ sau ngày hôm đó, mẹ tuy khó khăn trong lao động nhưng mẹ vẫn cố gắng làm tốt nhưng công việc mà mẹ có thể làm được với bàn tay còn lại.
Thế nhưng, nhiều đêm tôi vẫn nghe mẹ khóc thầm. Tôi biết mẹ đau khổ lắm. Ước gì tôi có thể làm cho đôi tay mẹ trở lại bình thường. Một người mẹ tần tảo, một bàn tay thương tật . Ông trời thật quá bất công! 

Lê Thị Thu 11A8

Một phản hồi

  1. thoi em ah ko phai bon nua dau chuyen gi no den thi minh muon tranh cung ko duoc.chi biet em thuong me e nhieu lam nhung gio chuyen da nhu vay rui thi em hay co gang lam tat ca nhung gi co the de giup me e vuot wa nhung kho khan truoc mat nha.chi cung la hs cu cua truong doc nhung dong tam su cua em chi thay thuong e wa ma cung chang biet nen lam gi de giup em nua cung chi biet viet vai dong tam su the nay thui.co gang len em nhe dung guc nga truoc bat ki chuyen gi moi thu tot dep rui se den voi e thui.neu em con ghe qua trang wed cua truong doc duoc nhung dong tam su nay va neu muon biet chi la ai thi ll voi chi vao sdt nay nha:01689975110

Trả lời

